Thực đơn x

Các thiết bị cần có trong các gian bếp của nhà hàng hiện đại

Nhu cầu ăn uống của mọi người ngày càng lớn thì các nhà hàng cũng phải không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ của mình. Để làm được điều đó, cần sự góp mặt của những thiết bị trong nhà bếp như bếp công nghiệp, tủ lạnh, tủ giữ nóng,.. chúng góp phần không nhỏ vào thành công của nhà hàng đó.

Là một doanh nghiệp, ai cũng muốn tối thiểu các chi phí đầu tư. Tuy nhiên chi phí lớn nhất mà bạn phải đầu tư khi mở nhà hàng là mua trang thiết bị. Chính vì vậy việc cất nhắc mua trang thiết bị nào thường được doanh nghiệp chú trọng. Dẫu vậy có những trang thiết bị mà bạn bắt buộc phải đầu tư cho nhà hàng của mình. Hãy xem đó là những thiết bị gì nhé.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn làm bắp rang bơ để kinh doanh

1. Bếp công nghiệp

Dĩ nhiên rồi, bếp công nghiệp là vật dụng không thể thiếu trong tất cả các nhà hàng. Hiện nay trên thị trường có hai loại bếp công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất là bếp từ  và bếp gas công nghiệp,tùy vào nhu cầu của từng nhà hàng mà có lựa chọn phù hợp. Một thiết bị bếp công nghiệp cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về năng suất làm việc, chất liệu, thiết bị đi kèm và quan trọng là kích thước bếp nhà hàng, khách sạn.

Dựa vào quy mô của nhà hàng mà bạn có thể lựa chọn các loại bếp có kích cỡ khác nhau.

cac-thiet-bi-can-co-trong-cac-gian-bep-cua-nha-hang-hien-dai

2. Tủ lạnh

Dưới tác động của các vi khuẩn trong môi trường khiến cho thức phẩm dễ bị hỏng, đặc biệt là các thực phẩm tươi. Chính vì vậy chiếc tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong bất kì nhà hàng nào. Thông thường trong các nhà hàng sẽ cần những chiếc tủ lạnh lớn và công suất cao. Nhưng cũng  như tủ bếp, bàn cần tùy thuộc vào quy mô của nhà hàng mà lựa chọn tủ lạnh phủ hợp

3. Tủ bếp

Bếp nhà hàng có rất nhiều vật dụng, chính vì vậy, tủ bếp là bật dụng không thể thiếu để góp phần làm cho không gian bếp gọn gàng hơn. Do bếp nhà hàng thường có độ ẩm cao và việc va chạm là điều không tránh khỏi, nên tốt nhất bạn nên lựa chọn những chiếc tủ bếp inox.

4. Tủ giữ nóng thức ăn

Thức ăn bạn nấu ra sau một thời gian sẽ bị nguội, mất đi vị ngon ban đầu. Đặc biệt là với những nhà hàng lớn, khi khách đến vào giờ cao điểm, việc bạn phải phục vụ cho một lượng lớn khách gần như sẽ gây ra áp lực cho nhà bếp. Và lúc này thì tủ giữ nóng thức ăn chính là  giải pháp không thể nào tốt hơn của các nhà hàng.

Tủ giữ nóng thức ăn bằng hơi nước, với điện trở có khả năng tự ngắt dòng điện khi thiết bị hết nước, đảm bảo an toàn cho thiết bị, cũng như hạn chế tuyệt đối hiện tượng cháy nổ.

Trên đây là những thiết bị không thể thiếu trong các không gian bếp nhà hàng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

  • partner-01
  • partner-02
  • partner-03
  • partner-04
  • partner-05
  • partner-06
  • partner-03