Thực đơn x

Cách sử dụng máy chia bột bánh mì 36 phần bằng tay hiệu quả

Kiểm tra máy chia bột bánh mì trước khi sử dụng

– Luôn đảm bảo không có vật cản nằm trong khuôn chứa bộ dao cắt, nếu có vật cản nó sẽ làm gãy hoặc thay đổi hình dạng dao cắt.

may-chia-bot-bang-tay
Máy chia bột bánh mì 36 phần bằng tay.​

may-chia-bot-1
– Hệ thống bánh răng chuyển động của máy chia bột bánh mì bằng tay luôn sạch sẽ, không có bất cứ vật nào lọt vào làm cản trở chuyển động của máy chia bột và làm hư hại cho máy chia bột.

may-chia-3
Hệ thống bánh răng chuyển động.​

– Khay chứa bột của máy chia bột bánh mì không bị méo mó, dơ bẩn và phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 may-chia-4
khay đựng bột mì.​

– Máy chia bột bánh mì 36 phần bằng tay nên đặt địa hình bằng phẳng, cố định để thuận tiện cho việc thao tác và vận hành.

Cách sử dụng máy chia bột bánh mì 36 phần bằng tay

Sau công đoạn xay bột, ta đổ bột ra khay. Khối lượng bột nên lấy theo công thức được gắn trên thân máy. Khi khay đựng bột đã đặt đúng vị trí rồi từ từ hạ cần gạt từ trên xuống dưới thật chặt. Rồi thả cần gạt về vị trí ban đầu nhẹ nhàng cẩn thận( tránh không cho cần gạt bật vào người).

Máy chia bột bánh mì 36 phần bằng tay làm việc theo nguyên lý: khi kéo cần gạt từ trên xuống dưới, bề mặt phẳng của khuôn dao cắt ép chặt khối bột. Làm bằng phẳng khối bột và hệ thống lưỡi dao se cắt khối bột thành 36 phần bằng nhau theo khối lượng một cách nhẹ nhàng và dứt khoát.

Lấy khay đựng bột mì ra ngoài, lúc này khối bột trong khay được chia đều thành 36 phần bằng nhau.

Toàn bộ quá trình chia bột của máy chia bột mì 36 phần bằng nhau diễn ra khoảng 10-15 giây, cứ tiếp tục làm như thế cho đến khi hết lượng bột mì làm bánh.

Vệ sinh máy chia bột mì 36 phần bằng tay

– Khi máy chia bột đã hoàn toàn kết thúc công việc, ta nên dùng khăn khô, chổi quét sơn nhỏ để vệ sinh toàn bộ thân máy và với khay đựng bột thì rửa bằng nước như bình thường.

– Để xa tầm tay trẻ nhỏ vì khuôn dao cắt và hệ thống bánh răng hở lộ ra ngoài. Có thể ngón tay sẽ kẹt vào máy, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

– Nếu không sử dụng máy chia bột bánh mì 36 phần bằng tay trong thời gian dài, nên dùng bạt phủ che kín tránh bụi bẩn và côn trùng bay vào.

Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng máy chia bột để chia, cắt các loại thực phẩm khác gây hư hại và giảm tuổi thọ cho máy chia bột bánh mì 36 phần.

Để máy chia bột bánh mì 36 phần bằng tay hoạt động ổn định và cho năng suất cao thì việc sử dụng máy đúng cách rất quan trọng. Nó làm tăng tuổi thọ sử dụng của máy chia bột, tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay thế máy khác.

  • partner-01
  • partner-02
  • partner-03
  • partner-04
  • partner-05
  • partner-06
  • partner-03