Thực đơn x

Những hình thức kinh doanh vỉa hè “vốn ít lời nhiều” tại Hà Nội

Dạo quanh Hà Nội một vòng bạn sẽ không bao giờ đếm được hết những quán ăn vặt mọc lan tràn trên vỉa hè. Trông thì không được đẹp mắt nhưng đã từ lâu đây đã trở thành một nét văn hóa có một không hai ở xứ sở Hà Thành. Mà bạn sẽ không thể bắt gặp được hình ảnh này ở bất kỳ nơi đâu.

Người miền Nam thì thích uống cafe dạo còn tại Hà Nội thì trà đá và những món ăn vắt như bắp rang bơ, bánh quế, kẹo lạc.. là những món ăn dân dã không thể thiếu mỗi khi ta ghé qua một quán nước bất kỳ. Trà đá là một dạng đồ uống được chế ra từ nước trà đặc để nguội pha thêm nước cùng đá mát, thứ đồ uống này rất rất thịnh hành ở Việt Nam hiện nay, và có lẽ nó cũng khá phổ biến ở nhiều xứ nóng khác trên thế giới. Đây là một loại đồ uống không kén người dùng và cách pha chế cũng cực kỳ đơn giản, chi phí thấp cũng như cho lợi nhuận rất cao. Hầu hết các quán nước từ bình dân đến cao cấp ở Việt Nam đều có bán loại nước trà này, và tùy theo khẩu vị của khách hàng mà nó sẽ được biến tấu đi đôi chút để phù hợp. Trà đá là loại đồ uống tiện lơi, mọi thành phần đều an toàn cho sức khỏe, dễ làm, có hương vị thơm mát và dùng giải khát rất tốt.

nen-lua-chon-mua-may-ep-nuoc-mia-cu-hay-moi

Máy ép nước mía siêu sạch Mạnh Phát

Song hành cùng trà đá đó là nước mía. Thời điểm ban ngày và nhất là vào mỗi mùa hè trong năm, nước mía lại là thứ đồ uống được mọi người ưa chuộng hơn cả. Người ta sẽ cho cây mía vào máy ép nước mía siêu sạch để lấy nước. Không chỉ ở Việt Nam, loại đồ uống này còn rất được phổ biến ở Châu Á, đông Nam Á và các nước thuộc Châu Mỹ La Tinh. Tại sao nước mía lại được ưa chuộng như vậy? Đây là thứ đồ uống rất bổ và tốt cho sức khỏe, có tác dụng giải nhiệt và giá thành lại rẻ. Để tăng thêm hương vị cho nước mía, khi pha chế họ sẽ cho thêm trái quất(trái tắc; trái hạnh) hoặc vị cam, dứa, chanh để tăng thêm sự hấp dẫn.

Để kinh doanh với nguồn vốn nhỏ, thì với những người lao động , chỉ cần mở một quần hàng nhỏ với những phương tiện như máy nổ bắp rang bơ, máy ép nước mía siêu sạch, máy nướng xúc xích,…là đã có thể kiếm được những khoản tiền kha khá. Bởi hình thức kinh doanh này rất phổ biến ở Việt Nam với nguồn khách không bao giờ thiếu.

 

 

  • partner-01
  • partner-02
  • partner-03
  • partner-04
  • partner-05
  • partner-06
  • partner-03